Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Thị trường game mobile càng ngày càng ác liệt hơn

Không quá sôi động như các game online cho PC nhưng thị trường game mobile (gMO) cũng đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khá khốc liệt khi hàng loạt sản phẩm mới được dự đoán sẽ đổ bộ vào dải dất hình chữ S trong vài tháng tới. Liệu các NPH sẽ tiếp vỡ hoang thị trường mỡ màu này thế nào? Và các chiêu trò gì sẽ được sử dụng để vấn khách hàng về phía mình?

Những con số ấn tượng

Với 20% dân số củagame music cityViệt Nam (tương đương 17 triệu người) dùng smartphone tính đến thời khắc quý I/2013, có thể nói “điện thoại thông minh” đã trở nên một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay, nhất là đối với những người trẻ năng động. Thống kê của Appota cũng cho thấy, cuối năm 2012 có khoảng 9-10 triệu thiết bị Android đang được dùng tại Việt Nam, tổng số thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS lên đến 04 triệu máy.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, chưa bao giờ người dùng có thể dễ dàng tìm được một chiếc điện thoại nhiều tính năng,tai game music cityphục vụ cho nhiều mục đích khác nhau: tiêu khiển, công việc, mua sắm,… Thêm vào đó, sự cạnh tranh giữa các hãng sản xuất đi động cũng góp phần tạo ra những sản phẩm khá tốt với giá thành hợp lý khiến thị phần smartphone tăng nhanh đáng kể. Hẳn nhiên, ở bình diện giải trí, người dùng smartphone không chỉ nghe nhạc, đọc tin cậy mà còn thư giãn bằng các trò chơi online. Với 50 triệu đô từ các game đánh bài (chiếm khoảng 60%) và 40% doanh thu còn lại đến từ các game nhập vai Trung Quốc, thị trường gMO hiện đang là chiếc bánh béo bở mà các NPH VN chắc chắn sẽ tìm mọi cáchtai game music cityđể vỡ hoang.

Xu hướng nào cho game mobile?

Có thể thấy rõ, hầu hết các sản phẩm hái ra tiền bây giờ của gMO là các game đánh bài. Những danh tiếng “trùm sò” bây chừ bao gồm: iwins, JQKA, BigKool, Beme, Bigone, Zing,… Dung lượng nhẹ, đơn giản và việc thắng thua trực tiếp qua từng ván bài có nhẽ là điểm hấp dẫn nhất của loại thể này.

Tuy nhiên,tai music citymột mảng khác không thể bỏ qua là các game đề tài kiếm hiệp và tiên hiệp. Sự quen thuộc và nhất là thành công quá lớn từ loại thể game này trên PC sẽ là cơ sở đểtai game music citycác NPH hướng đến mảng này. Một số tựa game đã tạo được thành công bước đầu như Minh Châu, Thiên Địa Quyết, hay mới đây nhất là Võ Lâm mobile,… đã tạo nên tiền đề cho các NPH Việt Nam thẳng thừng phát triển hơn nữa trong thời kì tới. Những danh tiếng lớn của làng game như VNG, VTC, hay thương hiệu gMO Mecorp, các NPH mới nổi như CMN Online, Sgame,… chắc hẳn đang “ủ mưu” để tung đòn vào quý cuối năm 2013. Bởi suy cho cùng, thị trường gMO Việt vẫn đang thiếu những sản phẩm thực sự chất lượng để tạo nên “tượng đài” như các game PC đã làm được. Liệu, NPH nào sẽ làm được chuyện đó?

Ngày nay, nếu như hầu hết các game PC đang gây chú ý bằng các hình thức truyền bá “sex, shock và gái”tai game music citythì cách PR cho gMO lại khá “hiền lành”. Thế nhưng, liệu sau những phát súng thành công trước tiên và lợi nhuận khá lớn từ gMO, liệu các NPH có “bổn cũ soạnmusic citylại” những chiêu trò này để cuộn khách hàng? Đây có lẽ là câu chuyện thích mà người chơi sẽ được chứng kiến ngay trong vài tháng tới.

Game điện thoại

VN:F [1.9.22_1171]

Pleasemusic city 130wait...

Rating: 10.0/10(3333 vote cast)

VN:Ftai game music city[1.9.22_1171]

Rating:+1(from 1 vote)

Thị trường game mobile ngày một ác liệt hơn,10.0out of10tai game music citybased on1rating

Nguồn:http://gamethanhtuong.Wordpress.Com/2013/11/11/music-city-thi-truong-game-mobile-cang-ngay-cang-ac-liet-hon/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét